Header Ads

ad728

Trồng rau toturial

Bài viết với mục đích vui là chính, chúc mừng hạt giống cải cúc của mình đã nảy mầm.
Mình sang Nhật vào mùa đông, đúng lúc rau củ đắt nhất trong năm mà tiền thì chưa có.
Gần đây giá rau cũng đã giảm bớt và sắp hết lạnh nên tính đi mua đất về trồng cải cúc kẻo hết mùa. Cải cúc trong tiếng Nhật là 春菊(しゅんぎく).

Chuẩn bị tool

Địa chỉ mua : Shop 100 yen, các cửa hàng thông thường.
Lần đầu mình vào shop 100¥Can do sắm cả một bộ từ a – z.
Khay, chậu : Chậu hình chữ nhật và khay lót để tránh dất, nước rơi ra ngoài. Mỗi cái giá 100 ¥. Vì trồng rau nên mình chọn loại hình chữ nhật to nhất được nhiều diện tích. Rộng khoảng màn hình máy tính 15.6 inch.
Tip: Dùng thùng xốp thay thế chậu. Có thể xin được ở các cửa hàng tiện lợi, siêu thị, đi sớm một chút. Mình chưa thấy thùng xốp nào để xin nhưng muốn mở rộng vườn rau chắc chắc sẽ đi xin.
Xẻng, cào : Mình chỉ mua xẻng nhưng lần đầu trồng đất tơi xốp như bông, chẳng cần xẻng cũng được.
Đất : Có nhiều loại đất nhưng trồng rau thông thường thì cứ lấy bừa. Túi 1.8l, 2.5l đều 100¥.  Đất tính theo thể tích. Đơn giản coi 2.5l ~ 2.5 kg.
Đất cực kỳ tơi xốp luôn. Nhưng hôm sau đến siêu thị gần nhà thấy họ  bán túi 10l cùng lại đất đó có 180¥. Lần sau đến đây mua.
Hạt giống : Mang từ Việt Nam. Nhưng các siêu thị hoặc hệ thống lớn như daiso có thể sẽ có.
Daiso có hẳn 1 tầng bán các loại dụng cụ trồng cây. Hoặc đến các shop 100¥khác cũng đủ thỏa mãn yêu cầu mua đồ cơ bản.
Trồng rau
Đất có đầy đủ chất dinh dưỡng và giữ ẩm rất tốt rồi. Chỉ cần đem hạt rau ra rắc, trộn nhẹ cho một lớp đất mỏng phủ lên trên. 2 – 3 ngày tưới một lần, tưới hàng ngày nếu nắng nóng.
Xử lý đất khó nhất đã xong nên vô cùng dễ trồng luôn. Bạn chẳng biết nông nghiệp cũng có thể làm được.
Đất vừa mua thì không cần lo dinh dưỡng, đất dùng lại cần mua phân bón, tìm từ khóa 栄養剤(えいようざい). Mua dịch dinh dưỡng về hòa ra nước, 2 tuần tưới 1 lần.
Rau cải cúc : Trồng vào đầu tháng 3 là đẹp, thời tiết lúc đó giống mùa đông Việt Nam, đúng mua  rau phát triển tốt.
Tháng 12 – tháng 2 rất lạnh, có tuyết phần lớn rau Việt Nam không chịu được tuyết mà không lên được. Tóm lại, trồng rau, trồng cây đều phải đúng mùa.
Xong, hôm nay cải cúc của mình lên mầm. Đợi thêm 15 ngày nữa là có rau ăn rồi. Mình sắm bộ đồ hết 500¥ vậy mà hôm sau ra siêu thị bán bó cải cúc 50¥. Khóc.
Dành cho người trồng rau cao cấp :  Shop 100¥ chưa thỏa mãn nhu cầu của bạn hãy đến home center (ホームセンター) như keiyo D2, CAINZ, Kohnan, bán tất cả mọi thứ liên quan đến trồng trọt từ cây giống, phân bóng, chậu, công cụ...cho đến mọi thứ liên quan đến việc nhà, bếp núc.

Post Top Ad

ad728

Post Bottom Ad

Mỗi bài viết mình đều bỏ công sức, thời gian để trải nghiệm rồi viết lại nhằm cung cấp thông tin chính xác, ghi rõ nguồn khi chia sẻ. ad728