Header Ads

ad728

Đền Meji biểu tượng tinh thần Nhật Bản

Meji Jingu là ngôi đền Thần đạo thờ vua Minh Trị. Vị vua vĩ đại trong lòng người dân Nhật Bản.
Nơi có hơn 10 vạn cây cối được trồng bởi các tình nguyện viên cùng những cổng Torii khổng lồ. Tôi cảm nhận, nếu người Việt Nam nhất định phải đến hồ Hoàn Kiếm, thì người Nhật  cũng nhất định phải thăm Meji Jingu một lần trong đời.
Bước vào đền Meji lúc xế chiều, còn sót lại vài ánh mặt trời len lỏi qua khu rừng cùng với đàn quạ hối hả quay về tổ.
Ra khỏi ga Harajuku là con phố Harajuku tấp nập, quay lưng lại là cánh rừng cổ thụ đền Meji, hoang sơ và yên tĩnh. Đối lập đến bất ngờ, một hàng rào, ngăn cách hai thế giới, một Harajuku náo nhiệt cùng một Meji thanh tịnh.

Đập vào mắt là cánh cổng Inari khổng lồ. Nếu thấy cổng Torii màu nâu gỗ thì đó hẳn được chụp tại Meji Jingu. Vì các đền Thần đạo ở Nhật bản đều sơn màu đỏ cổng Torii và các kiến trúc khác.
Hãy cúi chào khi vào cổng và cúi đầu cảm ơn khi bước ra khỏi đền.
Hòa theo dòng người theo con đường chính, mình gặp dàn đèn lồng khổng lồ, những chiếc đèn đã bạc màu theo thời gian.
Đối diện là kệ đựng các thùng rượu vang được quyên góp bởi Bourgogne, Pháp trong thời kỳ thiên hoàng Minh Trị thực hiện cải cách, tiếp nhận văn hóa phương Tây.
Qua tiếp vài cánh cổng Torii , dẫn đến khu đền thờ chính.
Dùng gáo hấng nước để tẩy sạch bụi trần trước khi bước vào khu đền chính. Nước chảy ra từ ống tre dùng để súc miệng và rửa tay. Múc nước rửa sạch gáo sau khi dùng xong.
Gần cuối ngày chỉ còn lác đác du khách.
Hoàng hôn buông xuống, còn sót lại những tia nắng cuối cùng.
Ngôi đền chính của đền Meji. Thả tiền xu vào thùng rồi chắp tay và vỗ tay 2 tiếng thật to để cầu nguyện. Đừng lo, hãy nhìn theo người bên cạnh.
Hoặc mua miếng gỗ được bán ở gian hàng gần đó ( ~2000 yen) bởi các nhà sư, viết điều ước và treo lên giá.
Khu viết lời cầu nguyện phía bên trái đền chính
Trang phục Thần Đạo : áo trắng và váy đỏ hoặc xanh, đôi khi mình thấy họ mặc váy trắng. Những cô gái trông coi đền thờ mặc áo trắng tinh khôi cùng váy đỏ và mái tóc dài cực đẹp. Xưa mình Inari konkon thấy trang phục này nhưng lại không biết nó là trang phục Thần đạo. (Bộ phim lấy bối cảnh đền Inari Fushimi nổi tiếng với dãy cổng Torii đỏ ở Kyoto)
Ngôi đền bắt đầu lên đèn, chỉ còn vài người cuối cùng bước chân ra về. Mình đi lang thang vô định khắp các con đường mòn nhỏ. Khu rừng cổ thụ che hết ánh sáng cùng với những ngọn đèn giống như cái cảm giác trong Vùng đất linh hồn vậy, lại hơi sợ sợ khi nhìn khắp xung quanh chỉ có một mình.
Hơi hốt hoảng mình đã chạy một đoạn đến khi nghe thấy tiếng ô tô. Cuối cùng, mình đi chạy loạn và ra khỏi đền bằng cổng gần ga Yoyogi.
Sự kiện :
Nếu may mắn sẽ được chứng kiến đám cưới vào ngày cuối tuần, cô dâu chú rể mặc trang phục kimono và cầm chiếc ô đỏ.
Ngày 12/2 có lễ hội lớn nhất năm kỉ niệm ngày quốc khánh.
Di chuyển :
Ga Harajuku, Yoyogi tuyến Yamamote
Đi bộ 16′ từ ga Shinjuku
Đóng cửa : 17h

Post Top Ad

ad728

Post Bottom Ad

Mỗi bài viết mình đều bỏ công sức, thời gian để trải nghiệm rồi viết lại nhằm cung cấp thông tin chính xác, ghi rõ nguồn khi chia sẻ. ad728