Header Ads

ad728

Akihabara Thánh địa Otaku

Akihabara là đích đến đầu tiên trong chuỗi ngày sống tại Nhật của mình. Không phải vì nó cực kỳ đặc  biệt mà do tiện đường đi nên ghé quan luôn.
Mình có tìm khắp trên mạng, thậm chí hỏi thằng bạn nhưng không hình dung rõ về Akihabara, không có hướng dẫn cụ thể nào cả.
Sau khi lục lọi thì mình khóa được mấy cửa hàng : Big camera, mandarake complex, trader, animate.
Con đường Chuo Dori
Akihabara là cả một khu mua sắm gồm nhiều cửa hàng miễn thuế nên được du khách nước ngoài ưa chuộng. Các sản phẩm điện tử mới nhất luôn được cập nhật, hệ thống cửa hàng điện tử cũ cực nhiều và cả thế giới manga, anime.
Nếu bạn là khách du lịch luôn xuất trình visa khi mua hàng để được miễn thuế ( miễn 8% tiền thuế).
Cả khu Akihabara xoay quanh trục đường chính Chuo Dori. Bước chân ra khỏi ga Akihabara bạn đã đến thiên đường mua sắm này rồi.
Lời khuyên : Hệ thống định vị mất hiệu lực liên tục. Hãy bỏ qua chỉ đường và tự do đi khắp nơi, ghé vào bất cứ cửa hàng nào bạn thấy thú vị. Mọi cửa hàng lớn nhỏ ở Akihabara đều đem đến những bất ngờ, độc đáo riêng. Không có chỉ dẫn cụ thể nào về khu vực này.
Big camera
Nguồn : googleBig camera có mặt khắp mọi nơi. Họ mở những cửa hàng rộng lớn đến cả tòa nhà hoặc nhỏ nhỏ 2 tầng quanh khu phố. Không phải lo lắng tìm kiếm trên bản đồ. Bước chân đến Akihabara, chắc chắn bạn sẽ nhìn thấy Big camera.
Đồ điện tử miễn thuế cho du khách.
Mandarake Complex
Mình dùng GPS tìm đường đến đây nhưng có thể do quá nhiều cao ốc khiến google maps định vị sai liên tục. Lòng vòng quanh đó gần 30 phút để tìm được đến đây.
Bên ngoài cửa hàng màu đỏ, tấm biển ghi tên Mandarake treo tít trên cao nếu không ngẩng đầu thì không thể thấy. Mình cá mình đã lòng vòng qua đó vài lần mà không tìm được cửa hàng.
Miễn thuế cho khác du lịch với visa ngắn hạn. Xuất trình visa khi thanh toán nhé.
Tổng cộng 8 tầng. Mình bắt đầu từ tầng 8 để khỏi phải leo thang bộ.
Tầng 8 bày bán những món đồ đắt nhất trong cửa hàng  từ những bộ ghép hình, mô hình giá trung bình vài man cho đến áo khoác da siêu nhân khoảng 10 man và hơn thế nữa.
Tầng 5,6,7 bày bán mô hình, thẻ bài.
Đủ loại thẻ bài, cực nhiều thẻ bài Dragon Ball
Nếu bạn là fan Pokemon
Doraemon
Người máy
Ghibli
Cực nhiều mô hình đồ chơi sẽ thỏa mãn bạn. Cẩn thận không bị cháy túi tại đây.
Tầng 2,3,4,5 bày bán manga, dvd ….Cửa hàng đóng cửa lúc 8h tối nên mình không thể tìm hiểu các tầng phía dưới.
Ra khỏi Mandarake, hãy ghé cửa hàng điện tử cũ Handoff gần đó. Handoff bán nhiều máy tính, đồng hồ, đàn ghita…Địa chỉ tại đây
Quay trở lại trục đường chính mình ghé thăm tòa nhà này vì danh tiếng của nhóm AKB48(nhóm nhạc nữ số 1 Nhật Bản) và nó cũng rất dễ nhìn thấy.
Tòa nhà gồm 5 tầng. AKB48 sẽ biểu diễn tại tầng 5 vào thứ 5 hàng tuần. Mua vé vào cửa ở khu phía trước tòa nhà tại tầng 1. Giá vé 3000 ¥.
TẦNG 2 : ĐỒ COSPLAY NỮ
Từ trang phục hầu gái, thủy thủ mặt trăng
Tengu
Sexy
Tất cả đều có thể tìm thấy ở đây. Quần áo thú bông, dụng cụ, trang sức cosplay cũng được ưa chuộng.
Nhân viên là những cô gái dễ thương cosplay hầu gái.
Tầng 3 : DONKIHOTE BÁCH HÓA GIÁ RẺ
Donkihote tại tầng 3 bày bán những đồ gia dụng, bánh kẹo với giá rẻ. Địa điểm tốt để mua về làm quà tặng. Trong hình là chiếc áo sushi ăn cả thế giới bán tại Donkihote Akihabara.
** Vài Donkihote có gian hàng 18+, chúc mừng bạn, shop này cũng có =))
TẦNG 4 : THIÊN ĐƯỜNG GAME
Trước khi lên tầng 4 mình rất thờ ơ với các hiệu game Nhật Bản. Nhưng lên tầng 4 đập vào tai là tiếng âm thanh ồn ào cùng hệ thống game đủ loại khác xa Việt Nam.
Cả một rừng máy gắp thú bông
Phi tiêu

Mình thay đổi hoàn toàn nhận thức về game center của Nhật luôn.Trader và AnimateDọc theo con đường chính Chuo Dori dễ dàng bắt gặp các cửa hàng Trader. Animet nằm ngay trên trục đường chính. Hai cửa hàng này khá giống nhau.
Bày bán các bộ manga, dvd mới nhất.
Poster về các bộ anime sắp ra mắt
Quay trở về bằng ga Akihabara. Ở khu vực này có tiệm cà phê của AKB48, gundam cafe…Akihabara náo nhiệt nhất vào buổi tối, khắp nơi rực rỡ ánh sáng từ các tòa nhà.
Di chuyển : ga Akihabara, Tokyo

Post Top Ad

ad728

Post Bottom Ad

Mỗi bài viết mình đều bỏ công sức, thời gian để trải nghiệm rồi viết lại nhằm cung cấp thông tin chính xác, ghi rõ nguồn khi chia sẻ. ad728