Header Ads

ad728

Mua đồ Việt tại Nhật

Các siêu thị chính :
Siêu thị Gyomu : Gia vị, đồ khô, mề gà, trứng gà non
Các shop đồ Việt : a – z : mắm tôm, thịt chó …
Hanamasa : Xương, tai lợn

Kaldi Coffee Farm: Cửa hàng bán đồ nước ngoài tại Nhật, đủ loại gia vị Việt, Pháp, Thái, Trung..
Tokyo :  Ueno, Takanodaba ( đồ Trung Quốc), Shin okubou (đồ Hàn)
Online :
Amazon , các shop đồ Việt.
Mua của shop bán đồ Việt đều mất phí ship nên rủ bạn bè mua cùng.

Đồ làm nem

Tất cả đều tìm được trong siêu thị Gyomu. Mình tìm thấy cả bánh đa nem vin bích chi của Việt Nam.
Miến(はるさめ) : Loại miến được làm từ đỗ xanh (緑豆), sợi nhỏ có màu hơi vàng vàng , rất rẻ khoảng 60¥ 1 túi đủ 1 lần làm nem.

Ngoài ra còn loại miến màu đen đen như miến rong nhưng sợi to gấp 3 dùng để nấu canh rất ngon, dai hơn và đắt hơn.
Mọc nhĩ : Không chỉ ở Gyomu, mình hay thấy bán ở các siêu thị thường, tìm ở khu vực đồ gia vị khô, thậm chí thỉnh thoản họ còn bán mọc nhĩ tươi.
Nấm hương : Không có chính xác loại nấm hương như Việt Nam nhưng có rất nhiều loại nấm khô, nấm tươi khác để thay thế.
Bánh đa nem : Hiệu Vin Bich chi đóng nguyên gói chuyển từ Việt Nam sang. Có 2 size 10 cm và size lớn 20 cm. Mình mua gói lớn ( 50 lá bánh ) giá khoảng 326¥dùng vài lần không hết.

Nước mắm : Phổ biến là loại nước mắm thái, tên gọi ナンプラー, hơi khác mắm Việt Nam chút nhưng vẫn dùng tốt. May mắn sẽ bắt gặp mắm Việt Nam, gọi là ナム. Bày bán ở quầy nước chấm. Nhanh chóng hỏi người bán hàng xem nó ở đâu.
Hành lá : Hành lá thái ( 刻みネギ- きざみねぎ)được đóng gói đông lạnh. Tìm ở khu vực rau củ đông lạnh. ~150¥/ gói lớn đủ dùng cả tháng. Ở seven elenven cũng bán gói cắt sẵn nhỏ hơn với giá 100¥. Mình mua gói của seven elenven vì nó gần nhà. Đến mùa siêu thị thường cũng bán hành lá tươi cả cây , giá 70¥/ 10 cây nhỏ nhỏ.
Thực phẩm, gia vị khác
Ngải cứu : Mọc dại rất nhiều ven đường rất nhiều, thoải mái hái. Mùa ngải cứu bắt đầu khi hoa anh đào nở ( giữa tháng 3). Nếu không có kinh nghiệm tốt nhất tránh xa rau dại vì rất nguy hiểm nếu nhầm lẫn với rau có độc.
Mình đã hái ngải cứu về rán trứng và ngon tuyệt. Rau ngon nhất lúc mới mọc khoảng cuối tháng 3, sau đó bị già nếu không hái thường xuyên,  hãy thử chăm sóc một góc rau mọc rại cũng thú vị lắm.
Rau diếp cá ( dấp cá?): Thật may loại rau này cũng mọc đầy đường. Phát triển tốt ở khu vực ẩm ướt, nhiều nước nên ít nhìn thấy hơn ngải cứu, mùa xuân mình bắt gặp ở vỉa hè gần ga, khu đất cạnh nhà.


Bột năng : 片栗粉(katakuriko)Tinh bột khoai tây được bán khắp các siêu thị Nhật, thay thế bột năng tạo độ sánh trong khi nấu chè, súp. Theo blog Bikae thì không dùng làm bánh bột lọc vì nó bị cứng.

Xương, tai, lòng, dạ dày lợn

Tất cả đều mua được tại siêu thị Hanamasa.
Người Nhật không ăn những thứ này nhiều nhưng 3 hàng xóm Trung, Hàn, Việt lại đều chuộng đồ này nên thậm chí siêu thị thường cũng bán lòng lợn hay mề gà rất nhiều.
Tip : Hàn, Trung có nền ẩm thực tương tự Việt Nam vì vậy đến các khu phố Hàn, Trung tại Nhật có thể mua được nhiều đồ dùng cho món Việt.

Post Top Ad

ad728

Post Bottom Ad

Mỗi bài viết mình đều bỏ công sức, thời gian để trải nghiệm rồi viết lại nhằm cung cấp thông tin chính xác, ghi rõ nguồn khi chia sẻ. ad728